0
Là khó khăn khá hay gặp khi mới sử dụng điều hòa,không biết lý do vì sao mà không thể thao tác hay bấm bất kỳ 1 nút nào chỉ thấy biểu tượng ổ khóa trên thiết bị điều khiển từ xa(Remote)

Để giải quyết tình trạng điều hòa bị khóa,trước hết chúng ta phải nói qua về tính năng của điều khiển điều hòa. Có vai trò giúp gia tăng tính tiện lợi khiến người dùng không phải mất công di chuyển để thao tác trực tiếp với thiết bị. Các loại điều khiển từ xa hiện nay chủ yếu sử dụng tần số vô tuyến(ký hiệu RF) có tầm tác động đến 30m.
=> Xem thêm
Điều hòa bị hỏng tụ nên xử lý thế nào
Tại sao xuất sự cố điều hòa báo lỗi F8?

dong-mo-dieu-khien-dieu-hoa-remote-dieu-hoa.jpg
Quay trở lại vấn đề,chúng ta có thể cài đặt rất nhiều chế độ yêu thích được tích hợp trong điều khiển điều hòa như: chế độ làm lạnh nhanh(Turbo)sưởi ấm(Heat) ,làm khô(Dry), hướng và tốc độ gió(Swing và Fan)...trong đó có chức năng khóa trẻ em(Lock - biểu tượng hình ổ khóa)

Vai trò của chức năng khóa điều hòa


Đúng như cái tên nó có tác dụng khóa các thao tác tiếp theo trên bảng điều khiển,giúp trẻ nhỏ có thể vui đùa thoải mái mà không làm thay đổi các chế độ đã cài đặt trước đó. Hoặc ngăn các hành động vô tình lên điều khiển khi chúng ta mải làm việc khác hoặc trong lúc ngủ.
Đặc điểm

Bạn sẽ không thể tăng giảm nhiệt độ cùng các tính năng khác tích hợp trên điều hòa đồng thời xuất hiện hình chiếc khóa trên điều khiển từ xa(Remote)

Cách đóng mở chức năng khóa điều hòa

Hầu hết trên điều khiển có dấu cộng (+) và trừ (-),chúng ta chỉ cần ấn đồng thời 2 phím này là điều khiển sẽ bị khóa,ấn lần tiếp theo để mở khóa.

Đây là tính trạng khá hay gặp trên điều hòa các hãng mới như: điều hòa Gree,Midea,Casper...Các trường hợp không mở khóa được,không tương tác được với điều hòa thì nên kiểm tra và thay mới Pin


Chúc các bạn thành công!

Post a Comment

 
Top