0
Như các bạn đã biết 1 chiếc điều hòa muốn làm lạnh được làm mát được cần có những bộ phận chính như Motor,gas,hệ thống ống dẫn gas,dàn lạnh,dàn nóng...Trong đó hệ thống quạt điều khiển hướng gió,tốc độ gió có vai trò tối quan trọng đảm bảo việc làm lạnh,tản nhiệt hiệu quả.

A. Đối với điều hòa trong nhà

1. Trên- Dưới

Là chế độ gió có ở tất cả các loại điều hòa từ trước tới nay,theo đó gió sẽ được thổi lên trên rồi xuống dưới và ngược lại

Có tác dụng khiến hơi lạnh đưa lên cả trần nhà và sàn nhà nên tình trạng nhiệt độ tập trung được giải quyết,căn phòng của bạn sẽ được làm mát đều khắp tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu.

2. Phải - Trái

Tương tự với hướng gió trên dưới cơ chế này điều khiển gió đi từ phải qua trái và ngược lại xuất hiện ở rất nhiều loại điều hòa.

Tác dụng đảm bảo hơi lạnh lan rộng nhanh hơn,xa hơn nên nếu những ai làm việc ở xa điều hòa nhất vẫn được làm mát hiệu quả.

3. Đa luồng

Kết hợp của hướng gió Trên - Dưới + Phải - Trái,vẫy và cửa gió loại này thường được thiết kế tối ưu nhất nên việc làm lạnh sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Sự luân chuyển nhịp nhàng giữa các hướng gió với nhau tạo ra các luồng đa chiều tự nhiên khiến thời gian làm lạnh giảm xuống,tiết kiệm điện năng hơn,đồng thời không nhận bất kỳ sự thay đổi nhiệt nào trong cùng 1 căn phòng.

Dòng máy tiêu biểu nhất chính là Panasonic Skywing ra mắt tháng 6 - 2016
dieu-chinh-che-do-gio-phu-hop-cho-can-phong

4. Hướng rộng

Là loại cải tiến của Phải - Trái , điểm khác biệt lớn nhất chính là cửa gió thiết kế với góc mở lớn hơn

Với những máy điều hòa ứng dụng chế độ điều phối gió này không gian làm mát sẽ lớn hơn ví dụ 1 chiếc điều hòa 9000btu áp dụng cho căn phòng 10 - 12 m2. Nhưng với loại ứng dụng cửa gió hướng rộng góc mở trên 120 độ thì có thể đảm bảo việc duy trì làm lạnh cho không gian tới 15m2.

5. Hướng trên

Là kiểu được nhiều máy điều hòa hiện đại ngày nay áp dụng với cơ chế này gió sẽ được đưa lên phía trên.

Có rất nhiều người ngại phải ngồi điều hòa vì nhiều lý do trong số đó có sự bức bối khó chịu do hơi lạnh tác động trực tiếp vào cơ thể. Những loại điều hòa ứng dụng kỹ thuật này sẽ giúp mọi không gian mát mẻ tự nhiên theo bởi hơi lạnh khi đưa lên trên nó sẽ bao phủ các góc tường rồi từ từ giảm nhiệt độ bên trong.

Áp dụng với những gia đình có người già và trẻ nhỏ,sức đề kháng yếu , khá tiêu biểu là điều hòa Midea MS11-09CR 9000btu 1 chiều.

B. Đối với điều hòa Ô tô

Trong việc sử dụng điều hòa ô tô thì việc lựa chọn chế độ gió,cách lấy gió có vai trò sống còn , có 2 cách lấy gió là gió trong và gió ngoài mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng.

Lấy gió ngoài:

Điều hòa - máy lạnh sẽ lấy gió từ bên ngoài vào qua bộ phận lọc bụi đến cabin, với chế độ lấy gió này ô tô sẽ luôn có được không khí tươi mới tuy nhiên lại gặp phải tình trạng có mùi khó chịu khi đi qua những khu vực mất vệ sinh. Lưu ý: Nếu xe đang dừng bạn không nên để điều hòa hoạt động chức năng lấy gió ngoài vì nó sẽ tạo ra lượng lớn khí CO làm máu thiếu ô xi,gây buồn ngủ bất chợt rất là nguy hiểm.
co-che-lay-gio-trong-dieu-hoa-o-to

Lấy gió trong: 

Sử dụng chính không khí tuần hoàn ở trong cabin đến dàn lạnh để làm mát cho xe. Ưu điểm của cơ chế này là giảm bớt thất thoát nhiệt độ tiết kiệm nguyên liệu, hạn chế bụi bặm và mùi khó chịu từ bên ngoài. Nhược điểm khi vận hành điều hòa ở chế độ này là gây ngột ngạt,khó chịu do lượng Ô xi thường xuyên thiếu hụt.

Tóm lại hướng gió cách sử dụng hướng gió có vai trò hết sức quan trọng đối với 1 chiếc điều hòa nhiệt độ . Việc bạn sử dụng thông minh linh hoạt không chỉ đảm bảo việc làm lạnh mà còn tiết kiệm điện,không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để mua những loại điều hòa hiện đại tiên tiến tại chuỗi hệ thống siêu thị điện máy Thành Đô bạn có thể gọi đến số 18006319 - kênh tư vấn trả góp 0466516600.
Page chia sẻ kinh nghiệm sử dụng đồ điện máy: https://www.facebook.com/pagedienmaythanhdo/

Post a Comment

 
Top