4

I .Khái niệm chung

Điều hòa công nghệ Inverter là điều hòa áp dụng kỹ thuật biến tần (biến đổi dòng điện xoay chiều ở tần số này thành dòng điện xoay chiều ở tần số khác tức có thể tùy ý điều chỉnh qua bộ vi xử lí thông minh).
Cách hoạt động : Khác với sản phẩm điều hòa thông thường khi máy khởi động sẽ vận hành mô tơ ở tốc độ tối đa tương ứng với mức nhiệt độ bạn đã cài đặt. Trong khi đó công nghệ Inverter lại tăng dần đến định mực ngoài ra quá trình duy trì nhiệt độ nó sẽ không tắt hẳn mô tơ nếu đã đủ lạnh. Đây cũng chính là nguyên lý giúp cho điều hòa Inverter tiết kiệm điện trung binh khoảng 40 - 50% so với máy thông thường.
dieu-hoa-inverter

II. ưu điểm điều hòa công nghệ Inverter

1. Nhiệt độ duy tri luôn ổn định
Do tích hợp khả năng nén khí nên nhiệt độ trong phòng của bạn không bị biến thiên với những người có thể trạng kém thì đây là sản phẩm vô cùng thích hợp. Việc thay đổi nhiệt độ liên tục sẽ làm cho người già và trẻ nhỏ rất dễ gặp phải các vấn đề liên quan đến hô hấp cúm và ho thì những chiếc điều hòa ứng dụng công nghệ Inverter sẽ giúp bạn giải quyết lo lắng này.
2. Activities Dulcet
Chiếc máy có khả năng chạy êm dịu nhờ cơ chế nén (công suất chỉ ở mức 40 cho đến 70%). Tất cả các dòng máy Inverter đều áp dụng kỹ thuật này khi bắt đầu khởi động thì tăng công suất lên tối đa ví dụ 1 chiếc máy điều hòa Panasonic 9000btu 1 chiều sẽ có thể nâng lên 9200 hoặc 9400BTU tương ứng với 120 ~ 130%. Khi đã đạt mức yêu cầu nó sẽ thực hiên cơ chế nén làm giảm công suất hoạt động xuống mức dưới 100% .
 3. Không có hiện tượng mất an toàn.
Những máy thông thường trước đây áp dụng kỹ thuật nén khí thường gây sụt điện áp làm máy không hoạt động ở ngưỡng cho phép nên rất nhanh hỏng. Những dòng máy Inverter mới đã cải thiện tối đa điều này giúp máy có tuổi thọ cao hơn.
phong-lap-may-lanh-inverter-phai-kin

III Khuyết điểm:

1. Vẫn còn cảm giác khó chịu
Tại những thời điểm bắt đầu thực hiện việc nén nhiệt độ sẽ có sự biến đổi nhiệt,những vị trí gần điều hòa có thể cảm nhận rõ rệt nhất điều này.
2. "Hiện đại hại điện"
Đúng như câu nói trên nhưng không phải vấn đề là điện phí mà ở đây chính là việc ứng dụng các bộ vi xử lý cao nên nó không thể cục gạch như các máy thường. Nhiệt độ quá cao hay khí hậu nóng ẩm của miền bắc sẽ khiến các vi mạch này dễ chập cháy.
3. Chưa cải thiện được hoàn toàn việc sụt điện áp.
a. Khi bắt đầu việc đẩy công suất lên cao đòi hỏi phải có điện áp tăng(nhảy lên mức 250 ~ 270 V) theo chính vì thế sẽ vẫn xuất hiện việc điện trong phòng bất ngờ bị sụt. Để cải thiện tình trạng này bạn có thể mua kèm bộ ổn áp vừa đảm bảo dây điều hòa không bị cháy vừa đảm bảo các hệ thống điện liên quan không bị chập.

b. Việc sử dụng điều hòa Inverter phải đáp ứng tiêu chuẩn khá khắt khe về lưới điện sử dụng,có tính ổn định cao các trường hợp khu vực có các trường hợp tụt áp hay mất điện đột ngột thì không nên lắp dòng máy này.
4. Sửa chữa và thay thế
a. Các trường hợp gặp phải sự cố nếu sửa được thì không sao nhưng nếu không được việc thay thế là khá khó vì các máy Inverter thường này bán chọn bộ. Các cơ sở sửa chữa lắp đặt thì chưa có nhiều linh kiện bổ sung cho dòng máy mới này.

b. Khả năng chạy quá tải là không cao đồng thời phải thường xuyên bảo trì định kỳ để các chíp xử lý không bị cháy.

IV. Đối tượng sử dụng

Theo ông Nguyễn Vũ Tuấn nguyên cục trưởng bộ khoa học và công nghệ cho rằng:
"Điều hòa inverter cũng như điều hòa thông thường đều hoạt động theo nguyên tắc chung của chu trình máy lạnh nén hơi. Khả năng làm lạnh hay năng suất lạnh của máy phụ thuộc vào điều kiện vận hành: nhiệt độ/độ ẩm trong nhà, nhiệt độ/độ ẩm ngoài trời... Năng suất lạnh ghi trên máy là do nhà sản xuất đưa ra, xác định trong một điều kiện vận hành xác định mới đem lại hiệu quả tiết kiệm".
  • Điều kiện lý tưởng để máy đạt mức tiết kiệm điên tối đa là 24 đến 26 độ C và thời tiết ngoài trời chỉ chênh lệch tối đa là 10 -15 độ thì máy Inverter có thể đạt hiệu suất tiết kiệm khi làm lạnh là 60% như quảng cáo của các nhà sản xuất.
  • Một điều mà công nghệ Inverter chưa thể khắc phục được đó là vẫn phải phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài khi nhiệt độ càng cao thì nó sẽ phải tiêu tốn nhiều điện hơn để giảm đúng như mức cài đặt. Điều đó đòi hỏi căn phòng của bạn phải có khả năng cách nhiệt tốt nếu không thì sẽ lợi bất cập hại từ tiết kiệm thành hại điện.

Chính vì thế đổi tượng của Inverter đáp ứng được cũng khá hạn chế:

ket-hop-su-dung-inverter-va-non-inverter

1. Điều kiện thời tiết không quá khắc nghiệt : không quá nóng không quá lạnh giao động mức 5 độ C đến 35 độ C với dòng máy 2 chiều và 37 ~ 38 độ C với máy 1 chiều và tuyệt đối không để nhiệt độ phòng quá chênh lệch với thời tiết bên ngoài sẽ rất lãng phí tiền điện. Nên kết hợp sử dụng điều hòa Inverter với các loại điều hòa thường1 cách thông minh trong những giai đoạn khắc nghiệt nhất của mùa nóng và mùa lạnh nên bật máy Non Inverter..
2. Áp dụng cho những không gian ít người qua lại nhiệt độ phòng không bị thất thoát ra ngoài có như vậy mới tăng tính hữu dụng của sản phẩm. Những nơi có quá nhiều cửa không có cách nhiệt thì sử dụng điều hòa Inverter là hoàn toàn không nên,
3. Các máy công nghệ cao này thường có chi phí đắt hơn thông thường từ lúc mua hàng cho đến bảo trì sửa chữa nên nếu điều kiện kinh tế không cho phép bạn nên cân nhắc.

V . Lưu ý khi sử dụng :

1. Khi bạn thiết lập chế độ làm lạnh ở mức mong muốn ngay bởi công suất máy vẫn là có hạn cho dù là Inverter đi chăng nữa. Điều đó vô tình đã làm giảm tuổi thọ của máy đó các bạn nó cũng giống như việc bạn làm công việc của mình ở mức căng thẳng nhất đương nhiên không thể kéo dài chúng ta sẽ thấy rất mệt mỏi. Ngược lại nếu bạn đang có tâm trạng thư thái thoải mái thì chắc hẳn hiệu năng làm việc sẽ cao hơn rất nhiều cũng như thời gian làm việc có thể dài hơi hơn.
Inverter-tiet-kiem-khi-nhiet-do-ben-ngoai-khong-khac-nghiet
2. Tuyệt đối không tắt khi nhiệt độ đã đạt mức mong muốn để rồi lại mở lên khi cảm thấy nóng bạn không biết rằng điều đó không giúp bạn tiết kiệm ngược lại còn làm chi phí của bạn tăng lên. Công nghệ hiện đại của điều hòa Inverter chính là ở chỗ nó có khả năng nén nhiệt độ giúp máy duy trì mức nhiệt độ ổn định với mức tiêu thụ điện rất nhỏ. Lỗi lớn mà khá nhiều người lầm tưởng này khiến cho máy vô tình phải làm lại 1 loạt cống đoạn từ lúc max đến lúc duy trì và dĩ nhiên điện năng hao phí cũng theo đó mà tăng lên.
3. Một điều lưu ý nữa là nên chọn máy có công suất phù hợp với không gian của bạn nó sẽ giúp bạn tránh khỏi các vấn đề như : công suất quá nhỏ thì không đủ đáp ứng công suất quá lớn thì sẽ lãng phí. VD : Nếu bạn sử dụng điều hòa Sumikura 3600BTU 2 chiều thì nên sử dụng cho phòng 40 đến 50 m2 ngược lại máy có 9000 thì chỉ nên cho những phòng nhỏ có điện tích không quá 15 m2 v.v
Bảng tham khảo cách chọn công suất điều hòa Inverter theo diện tích phòng 

Diện tích
Công suất
Loại máy
Phòng
Nhỏ hơn 15 m2

9.000 BTU

Treo tường

Ngủ,ăn
Từ 15m2 đến 20m2

12.000 BTU


Ăn,ngủ,làm việc
Từ 20m2 đến 30m2

18.000 BTU

Treo tường

Ăn/Ngủ/Làm việc/Khách
Từ 30m2 đến 40m2

24.000 BTU

Treo tường/ Tủ đứng/ áp trần

Làm việc/Khách
Từ 40m2 đến 45m2

28.000 BTU

Treo tường áp trần

Làm việc/Khách
Từ 45m2 đến 50m2

30.000 BTU

Treo tường/ Tủ đứng/ áp trần

Làm việc/Khách
Từ 50m2 đến 55m2

36.000 BTU

Treo tường/ Tủ  đứng

Làm việc/Khách
Từ 55m2 đến 60m2

42.000 BTU

Treo tường/ Tủ đứng/ áp trần

Làm việc/Khách
Từ 60m2 đến 70m2

48.000 BTU

Treo tường/ Tủ đứng/ áp trần

Làm việc/Khách

VI. Một số loại máy ứng dụng công nghệ Inverter

1.Panasonic 18000btu 1 chiều CU/CS-S18NKH-8 giá 16.500.000 đồng
2. Panasonic 24000btu 1 chiều CU/CS-S24NKH-8 giá 24.700.000 đồng
3. Panasonic 9000btu 2 chiều CU/CS-E9PKH giá 13.600.000 đồng
4. Sumikura 36000btu 2 chiều APF/ APO -H360 giá 24.700.000 đồng
5. Điều hòa Sumikura 50000btu 1 chiều APC/APO-500 giá 33.200.000 đồng

6. Midea 18000btu 2 chiều MSR18HR giá 10.800.000 đồng


 Trên đây là một số tin liên quan đến công nghệ Inverter được ứng dụng trong các sản phâm điều hòa nhiệt độ,điều hòa không khí hi vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn 1 kiến thức căn bản để có thể sử dụng những sản phẩm công nghệ đỉnh cao 1 cách hữu hiệu có ích cho bản thân. Để có thể mua được hàng với giá cả phải chăng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn bạn có thể tham khảo qua website bán hàng trực tuyến http://megacenter.vn là đại lý cấp 1 chuyên phân phối điều hòa chính hãng với nhiều chế độ hậu mãi và chăm sóc khách hàng tuyệt vời nhất miền bắc.

Post a Comment

  1. "Theo một số người điều hòa Inverter không thực sự tiết kiệm điện bởi khi chạy ở những hôm có thời tiết nóng đến 37 - 38 độ C thì thực sự nó không có cơ chế nén khí không còn thực sự hữu dụng . Thêm vào đó với các khu vực thường có người qua lại nhiệt độ trong phòng biến thiên liên tục làm cho máy không đưa được về chế độ vận hành duy trì nên thường xuyên phải đẩy công suất lên cực đại để làm lạnh nhanh -> điều đó làm cho điện năng hao phí tăng lên rất nhiều"

    Đây là nhận xét của nhóm chuyên gia nghiên cứu công nghệ trường ĐH Bách Khoa TPHCM cũng như của nhiều thành viên diễn đàn lamchamecom hay webtretho chia sẻ sau 1 thời gian lắp và sử dụng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. cám ơn bạn đã tham gia góp ý mình thấy Nguyen Phuong Loan nhận xét khá là đúng việc tiết kiệm hay không vẫn phải phụ thuộc vào chủ sở hữu dùng thế nào không thể đổ hết cho sản phẩm được! Thân ái

      Delete
  2. Giá một số loại điều hòa công nghệ Inverter đắt hơn điều hòa thông thường thì phải đúng không ad.

    ReplyDelete
  3. đúng bạn ah thường giá nó đắt hơn khoảng 2 triệu đồng tuy nhiên nếu so sánh quãng thời gian bạn sử dụng 6 tháng thì chắc chắn điều hòa Inverter sẽ rẻ hơn đó bạn

    ReplyDelete

 
Top