0
Chất lượng của máy điều hòa không hẳn phụ thuộc vào thương hiệu. Chỉ có chất lượng thực sự mới có thể tạo ra uy tín lâu dài được. Điều quan trọng là nên chọn dòng sản phẩm nào phù hợp với túi tiền và mục đích sử dụng của bạn. Trên thị trường điện lạnh hiện nay điều hòa nội địa Nhật Bản và điều hòa thông dụng của hãng Panasonic nhận được rất nhiều sự quan tâm nhất. Theo bạn thì loại nào tốt hơn?

I. Ưu – nhược điểm điều hòa Panasonic thường

dieu-hoa-panasonic-sky-series-2016
Điều hòa Panasonic thông thường được bán rất phổ biến trên các siêu thị điện máy,đại lý phân phối trên toàn quốc nên việc tìm mua không gặp khó khăn,thay thế sửa chữa cũng dễ dàng hơn.

Khả năng chạy trên tải tốt,mức điện áp đầu vào rộng nên ít xảy ra tình trạng chập cháy do sụt áp,những không gian có nhiều người đi lại thì lắp đặt máy lạnh Panasonic là rất hợp lý.

Tuy không thể bằng với điều hòa nội địa về khả năng tiết kiệm nhưng các tiện ích tính năng của dòng máy này lại vô cùng độc đáo.

Tính năng

Công nghệ nén Inverter tiết kiệm 50% điện năng

Cảm biến Econavi điều chỉnh nhiệt qua việc nhận diện sự xuất hiện của con người,đo mức nhiệt môi trường hạn chế sự lãng phí,tạo cảm giác dễ chịu

Autocomfort: Gần tương tự như Econavi nó cũng căn cứ các dấu hiệu biến đổi của môi trường xung quanh rồi tự động điều chỉnh mức nhiệt phù hợp nhất

Màng lọc Nano: Loại bỏ tới 80% vi khuẩn thông thường , ức chế sự phát triển của vi sinh vật có hại cho sức khỏe con người.

Chức năng tự vệ sinh giúp hạn chế nhiều hỏng hóc không đáng có.

Nhược điểm

Giá linh kiện và giá bán điều hòa Panasonic khá là cao gây tâm lý e ngại cho đối tượng có thu nhập hạn chế.

Hiện tượng sụt áp trong các sản phẩm Inverter vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn.

Model tiêu biểu

Các dòng máy mới ra mắt năm  2016 Panasonic Sky Series : VU9SKH 9000btu,VU12SKH-8 12000btu và VU18SKH-18 18000btu có giá lần lượt là 13.500.000 - 16.000.000 và 20.000.000 theo giá của siêu thị điện máy Thành Đô.

II. Ưu điểm điều hòa nội địa Panasonic

uu-diem-dieu-hoa-noi-dia-nhat-ban
Có thể nhận thây rằng các dòng nội địa được nhiều người tiếp nhận và sử dụng chính bởi độ bền khả năng tiết kiệm điện là vượt trội lên đến 80% so với thiết bị làm lạnh thông thường.

Khả năng vận hành êm ái,không gây ồn ào cùng cơ chế ổn định mức nhiệt đã cài đặt luôn được đảm bảo nên người dùng luôn có được không gian mát mẻ dễ chịu không hề khó chịu hơn hẳn các loại điều hòa giá rẻ

Một số tính năng chính của dòng nội địa như

- Econo: gần tương tự như cảm biến Econavi của Panasonic có tác dụng nhận biết sự biến đổi nhiệt độ của môi trường từ đó điều chỉnh lượng gió cho phù hợp,làm tăng cường khả năng tiết kiệm,sự thoải mái cho người dùng.

- Dàn lạnh,dàn nóng: Thiết kế tối ưu hóa hiệu quả phân phối điều tiết gió,giúp hạn chế rung lắc đến mức tối đa

- Phin lọc xúc tác quang Titan: Loại bỏ bụi bặm và vi khuẩn

- Ion plasma: Khử khuẩn chống nấm mốc hiệu quả

-Chế độ làm khô

-Quạt gió tự động: Việc cân đối tốc độ gió và hướng gió được máy thực hiện hoàn toàn tự động căn cứ trên số liệu mà hệ thống cảm biến cung cấp

- Tự động làm lạnh sau khi mất điện

- Màn hình hiển thị tinh thể lỏng,mắt thần thông minh

- Vệ sinh dễ dàng

- Luồng khí ba chiều:Hơi lạnh được cung cấp theo 3 ở giữa và sang hơi bên nên nhiệt độ trong phòng sẽ không bị tập trung mà mát đều

- Điều hòa nội địa còn có khả năng chống ăn mòn hiệu quả,dễ lắp đặt và vệ sinh.

Nhược điểm:

Là dòng sản phẩm hiện đại với hệ thống mạch điện tử phức tạp do vậy vấn đề điện áp đầu vào rất khắt khe thường không vượt quá 5% mức điện áp chuẩn hãng yêu cầu.

Việc sửa chữa khá là khó khăn do là dòng máy không phổ biến,linh kiện thay thế ít. Chưa kể đến là tỷ lệ sửa thành công khi gặp sự cố là không cao

Có nhiều chiếc máy mua về sống được đến 10 - 20 năm mà không gặp mấy trục trặc,tuy nhiên cũng có những chiếc chưa hết bao hành đã phát sinh lỗi.

Model tiêu biểu:

Chủ yếu các Model trước 2015 tiêu biểu: CS-404XB2 16000btu - 12.000.000đ
CS-284GB-W 7.500.000đ  tham khảo trên dienlanhhungdung.com

Tóm lại với mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng việc bạn cân đối tiêu chí chọn mua điều hòa sẽ quyết định rất nhiều đến tính hiệu quả và chi phí bỏ ra trong khoảng thời gi dài sử dụng. Nhất là với các sản phẩm của Nhật,tuổi thọ có cái lên đến cả chục năm.

Post a Comment

 
Top